Giá Xe Ô Tô Lexus ES300h 2022 Mới Nhất Hôm Nay Tháng 3/2022

Giá Xe Ô Tô Lexus ES300h 2022 Mới Nhất Hôm Nay Tháng 3/2022

Thế hệ thứ 7 Lexus ES – ES300h cung cấp một thiết kế mới, nền tảng mới, động cơ mới, các tính năng thông tin giải trí mới nhất và cũng không kém phần hấp dẫn. Tuy nhiên, liệu nó có những gì nó cần để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Châu Âu hay không? Để có câu trả lời cho câu hỏi này hãy đến với những đánh giá xe Lexus ES300h dưới đây được thực hiện bởi đội ngũ của Giaxenhap.

Lexus ES300h
Lexus ES300h

GIÁ XE LEXUS ES300H THÁNG 03/2022

Tên xeLexus ES300h 2022
Giá xe3.060.000.000
Khuyến mãiLiên hệ
Giá lăn bánh tại TP. HCM3.388.430.000
Giá lăn bánh tại Hà Nội3.449.630.000
Giá lăn bánh tại các tỉnh khác3.369.430.000
Thanh toán trước từ 20%689.926.000
Số tiền còn lại2.759.704.000
Số tiền trả mỗi tháng (7 năm)32.853.619

Xem thêm: Giá Xe Mitsubishi Attrage MT 2022

ƯU NHƯỢC ĐIỂM

Ưu điểm

  • Thiết kế ngoại thất táo bạo
  • Nội thất thoải mái, rộng rãi
  • Nhiều tính năng sang trọng là tiêu chuẩn
  • Hệ thống an toàn được đánh giá cao
  • Động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt
  • Mọi bộ phận được chế tạo có thể chịu được thử thách của thời gian

Nhược điểm

  • Hệ thống thông tin giải trí có thể khó sử dụng
  • Phong cách ngoại thất có thể không đáp ứng được khẩu vị của mọi người

THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE LEXUS ES300H

Thông số kỹ thuậtLexus ES300h
Số chỗ ngồi5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4.975 x 1.865 x 1.445
Chiều dài cơ sở (mm)2.870
Tự trọng (kg)1.600
Động cơA25A-FKS 2.5L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất tối đa (mã lực)176 / 5.700
Mô-men xoắn cực đại (Nm)221 / 3.600 – 5.200
Hộp sốVô cấp CVT
Kích thước lốp235/45R18 SM AL-HIGH
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km)4.5 / 5.1 / 4.6
Đèn chiếu xa và gần3 bóng LED
Gương chiếu hậuChỉnh, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, chống chói, sấy gương và nhớ vị trí
Gương chiếu hậuChỉnh, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, chống chói, sấy gương và nhớ vị trí
Chất liệu ghếDa cao cấp
Ghế người láiChỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, sưởi ghế, làm mát ghế
Hệ thống điều hòaTự động 3 vùng
Hệ thống âm thanh17 loa loại Mark Levinson
Màn hình cảm ứng12.3 inch
Apple Carplay/Android Auto
Màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
8 cảm biến khoảng cách trước và sau
Camera lùi

ĐÁNH GIÁ XE LEXUS ES300H

Đánh giá ngoại thất

Đâu xe ES300h
Thiết kế đặc trưng tại đầu xe là lưới tản nhiệt Spindle

Lexus đã có khá nhiều những cải tiến về kiểu dáng bên ngoài cho Lexus ES300h so với những thế hệ trước đó, để chiếc sedan này mang phong thái sắc nét hơn, tích cực hơn và chắc chắn thể thao hơn.

Nhìn từ phía trước, một lần nữa thiết kế lưới tản nhiệt Spindle được tìm thấy. Bản thân lưới tản nhiệt Spindle của xe có hình dạng như một chiếc đồng hồ cát, rộng ở đỉnh và đáy, trong khi phần giữa bị bóp nhỏ lại. Như trước đây, các thanh dọc được sắp xếp khá đẹp mắt trong khi đường viền bao quanh được mạ chrome bóng bẩy.

Ở hai bên của lưới tản nhiệt, đèn pha 3 bóng LED Bi-Beam tích hợp đèn chạy ban ngày đã được định hình lại, vuốt sang 2 bên thân xe và đi kèm với các cạnh sắc nét. Về tính năng, đèn pha có thể tự động bật tắt và tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua để phân bổ ảnh sáng tối ưu cho phía trước của xe.

Thân xe ES300h
Xe được xây dựng trên nền tảng Global Architecture-K (GA-K)

Việc được xây dựng trên nền tảng Global Architecture-K (GA-K) góp phần không nhỏ mang đến vẻ ngoài hoàn toàn mới cho Lexus ES300h. Cụ thể là thân xe Cụ thể là thân xe dài hơn, rộng hơn nhưng lại thấp hơn, điều này cũng cho phép người lái có tầm nhìn tốt hơn trên đường.

Giống như Lexus ES250, phiên bản này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.975 x 1.865 x 1.445mm, chiều dài cơ sở 2.870mm. So với thế hệ trước đó, ES300h dài hơn 66mm, rộng hơn 45mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm khiến cho khoảng cách các bánh xe lớn hơn, dẫn đến một hình dáng thân xe cứng cáp hơn. Trong khi bộ mâm hợp kim 18 inch đa chấu làm tăng thêm sức hấp dẫn thị giác cho ngoại thất.

Đuôi xe ES300h
Đuôi xe được nhấn mạnh bởi đèn hậu LED dài

Đuôi xe khá vuông vắn, được nhấn mạnh mới đèn hậu LED dài, mang hiệu ứng hình chữ “L” nằm ngang và được làm nổi bật bởi một thanh mạ chrome nằm trên nắp cốp. Cánh lướt gió ngự trị trên nắp cốp nhỏ và đèn phản quang tích hợp vào một khe tìm tối màu nằm trên cản sau là những chi tiết thiết kế đáng chú ý khác của chiếc sedan này.

Cửa khoang hành lý có khả năng đóng/mở điện không chạm dạng đá chân. Các trang bị an toàn không thể thiếu là 4 cảm biến khoảng cách được tích hợp trên cản sau và camera lùi. Nhờ chúng, người lái có thể tự tin vận hành xe trong ra/vào bãi đỗ.

Đánh giá nội thất

Lexus ES300h đã mang đến một thiết kế nội thất hoàn toàn mới, một sự rung động mạnh về cảm xúc mà hiếm có chiếc xe nào cùng phân khúc làm được. Bảng điều khiển trung tâm gây choáng ngợp bởi thiết kế hiện đại, các công cụ đều tập trung vào người lái. Từ bố cục cho đến vật liệu sử dụng đều toát lên vẻ cao cấp, xa xỉ và đầy thông minh.

Nội thất ES300h
Nội thất sang trọng, tiện nghi

Hầu hết các bề mặt được bao phủ bởi da và gỗ chất lượng cao trong khi các vật liệu nhựa cứng chiếm tỷ lệ rất ít và sẽ rất khó khăn để tìm thấy vì Lexus đã giúp nó ẩn mình khá kĩ càng. Bảng taplo 2 tầng của xe được chia ra bởi một thanh kim loại trải dài cùng với bố cục màn hình thông tin giải trí, cửa gió điều hòa, hệ thống phím điều khiển… khiến cho chiếc sedan hạng sang này trông ấn tượng hơn cả nội thất của BMW, Audi hay Mercedes-Benz.

Màn hình giải trí ES300h
Màn hình giải trí 12.3 inch độ phân giải cao

Nửa trên thanh kim loại bạc là màn hình thông tin giải trí 12.3 inch có độ phân giải cao, đồ họa sắc nét, màu sắc sống động. Tuy nhiên, việc vận hành nó là một trải nghiệm không thực sự thú vị, bởi lẽ menu chưa đáp ứng tiêu chí trực quan và mượt mà.

Bù lại, Touchpad trên bện trung tâm giúp người lái dễ dàng điều hướng trên màn hình nhờ tính năng phản hồi xúc giác, nó làm cho ngón tay rung nhẹ khi bạn di chuyển qua các biểu tượng.

Vô-lăng 3 chấu được chế tác vô cùng tỉ mỉ với mặt ngoài bọc da chất lượng, mặt trong ốp gỗ để tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp. Tích hợp trên đó là các phím vật lý được sử dụng để cài đặt cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng, điều khiển thiết bị đa phương tiện… Các phím này đều được bố trí trong tầm tay người lái, giúp giảm thiểu việc phải thay đổi tư thế hoặc tầm mắt. Phía sau vô-lăng là cụm màn hình công cụ 7 inch TFT có thiết kế trực quan, dễ đọc.

Các tiện nghi khác của xe gồm: hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 10 loa, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, USB, Bluetooth, hệ thống dẫn đường bản đồ Việt Nam, sạc không dây…

Ghế lái cung cấp tầm nhìn tốt ra phía trước. Cả ghế lái và ghế hành khách phía trên đều có thể điều chỉnh điện 10 hướng, tích hợp bộ nhớ 3 vị trí, tính năng sưởi ấm và làm mát. Vật liệu bọc ghế mà Lexus sử dụng là da Semi-Aniline.

Khoang hành khách ES300h
Không gian hàng ghế thứ hai khá hào phóng

Hàng ghế thứ 2 có kích thước tương đối rộng rãi, nhưng nó càng thoáng đãng hơn so với thực tế nhờ cửa sổ trời kích thước lớn. So với BMW 5 Series, Audi A6 thì Lexus ES300h có nhiều không gian để chân hơn, ghế ngồi cũng mềm mại và có nhiều sự hỗ trợ vị trí hơn.

Những hành khách cao khoảng 1m80 sẽ cảm thấy không gian đầu hơi chật chội khi ngồi ở phía sau, nhưng bù lại không gian vai và chân lại khá rộng rãi, phù hợp với 3 người trưởng thành

ES300h là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần nhiều không gian hành lý, vì dung tích của nó lên đến 473 lít, là một trong những cốp xe lớn nhất trong phân khúc. Nắp cốp điện rảnh tay có thể mở ra chỉ bằng một cú đá dưới cản sau, vì vậy bạn không cần phải đặt hàng hóa xuống để mở nó.

Đánh giá vận hành

Dưới nắp ca-pô của ES300h là động cơ I4 2.5L, nó sản sinh công suất cực đại 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221Nm tại 3.600 vòng/phút. Kết nối với động cơ này là hộp số vô cấp CVT.

Một trong những cập nhật mới nhất Lexus mang đến cho ES300h nằm ở bên dưới, nơi bạn sẽ tìm thấy một khung gầm nền tảng mới, nó được gọi là Global Architecture-K (GA-K), và nó được thiết kế để cung cấp trải nghiệm lái xe năng động hơn trong khi vẫn giữ được sự thoải mái vốn có và yên tĩnh mà bạn mong đợi.

Hệ thống treo MacPherson ở phía trước, trong khi phía sau sử dụng thiết lập đa tầng với các thanh ổn định giúp cho xe hoạt động ổn định ngay cả ở những góc cua gấp và độ bám đường cũng khá tốt

Có rất nhiều chế độ lái để lựa chọn, điều này ảnh hưởng đến những thứ như phản ứng bướm ga, cài đặt điều khiển khí hậu, cài đặt truyền động, hỗ trợ lái và giảm chấn. Các cài đặt bao gồm các chế độ như Eco, Normal và Sport. Các chế độ lái khác nhau tạo ra sự khác biệt trong cảm giác lái mà nổi bật hơn cả là chế độ Sport. Nó khiến chiếc xe trở nên hung dữ hơn nhưng vẫn chưa vượt qua được BMW M Sport hay Mercedes-Benz AMG.

Đánh giá an toàn

Hệ thống an toàn trên xe đáp ứng các tiêu chuẩn trong phân khúc với nhiều tính năng như:

  • Hệ thống 10 túi khí
  • Phanh đỗ điện tử
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ lực phanh điện tử
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống ổn định thân xe
  • Hệ thống kiểm soát lực bám đường
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống điều khiển hành trình
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảm biến khoảng cách
  • Camera lùi

CÓ NÊN MUA XE LEXUS ES300H KHÔNG ?

Với mức giá niêm yết 3.060.000.000, bạn không cần phải là một thiên tài để nhận ra rằng Lexus ES300h là một trong những lựa chọn thông minh nhất ở phân khúc sedan cỡ trung hạng sang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hình thức vay tiền qua iCloud là gì bạn đã biết chưa?

TIMA - SÀN KẾT NỐI TÀI CHÍNH LỚN VÀ UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Bị chồng bạn gái truy đuổi khi đến chơi nhà, nam thanh niên bỏ chạy rồi rơi từ mái nhà xuống